Tích hợp VoIP vào Web/CRM – VoIP Development
Khóa học lập trình VoIP (VoIP Development) được thiết kế với mục tiêu giúp các doanh nghiệp giải quyết bài toán về kỹ thuật khi tích hợp Voice vào các hệ thống Web/CRM/ERP, nhằm nâng cao quy trình chăm sóc và hỗ trợ khách hàng.
Tổng quan
Hiện nay nhu cầu nguồn nhân lực phát triển ứng dụng Viễn thông rất lớn, đặc biệt là các ứng dụng VoIP OTT, Realtime Communication, đòi hỏi người kỹ sư phải có kiến thức và kinh nghiệm cả hai mảng Viễn thông và Công nghệ thông tin.
Khóa học VoIP Development thích hợp với các kỹ sư phần mềm (đội Dev) hoặc các bạn IT theo mảng Sysadmin nhưng có đam mê lập trình, muốn xây dựng trọn bộ sản phẩm CRM – Contact Center hoàn chỉnh.
MỤC TIÊU:
- Nắm được công nghệ WebRTC
- Sử dụng bộ thư viện SIP JS
- Tích hợp Voice vào hệ thống CRM: click to call, pop up thông tin incoming call, mute/unmute, hold/unhold, DTMF, CDR
- Phân tích và troubleshoot bản tin SIP, các lỗi liên quan quan NAT/ICE
ĐIỀU KIỆN THEO HỌC:
- Đã hoàn thành khóa VoIP Admin của TEL4VN
- Đam mê lập trình ứng dụng OTT (không cần nền tảng lập trình ban đầu)
CHỨNG CHỈ:
TEL4VN VoIP Opensource Development Certificate – TVOD giá trị toàn quốc.
Chương Trình Học
Buổi 1:
- Giới thiệu về khóa học
- Tại sao có khóa học này
- Bạn đạt được gì sau khóa học
- Các kiến thức cần có
- Các công cụ cần thiết
- WebRTC
- Giới thiệu
- Giới thiệu
- Ưu điểm
- Nhược điểm
- Hoạt động
- APIs
- Giới thiệu về ứng dụng
- Mô hình hệ thống
- WebRTC
- Websocket
- SIP.JS
- Các chức năng cần có
- Giới thiệu
- Kiến trúc
Buổi 2:
-
- Làm việc với Voice server
- Cài đặt voice server
- Tạo tài khoản
- Kiểm thử với client software (Xlite, Zoiper)
- Kích hoạt module websocket
- Kiểm thử với web client https://sisjs.com/demo-phone/
Buổi 3:
- Xây dựng ứng dụng thoại
- Tạo giao diện với Bootstrap CSS
Buổi 4 – 5:
-
- Thêm các thư viện cần thiết
- AngularJS cơ bản
- Các chức năng cơ bản
- Giao diện thoại
Buổi 6
-
- Đăng ký đến server
- Thực hiện cuộc gọi
Buổi 7
-
- Nhận cuộc gọi
Buổi 8 – 9
-
- Mute / Unmuted / Hold/ Unhold / Send DTMF
- Lịch sử cuộc gọi
Buổi 10
-
- Hỏi đáp
- Các hướng phát triển
- Chấm điểm, sản phẩm cuối khoá